วันจันทร์ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2554

เพียงสัปดาห์เดียว iPhone 4S ทำยอดขายทะลุ 4 ล้านเครื่อง...


เพียงสัปดาห์เดียว iPhone 4S ทำยอดขายทะลุ 4 ล้านเครื่องเป็นที่เรียบร้อย iOS 5 มีผู้ใช้งานกว่า 25ล้านคนภายใน 5 วันที่เปิดดาวน์โหลด

เป็นไปตามคาดเมื่อ Apple ประกาศความสำเร็จอย่างเป็นทางการสำหรับยอดจำหน่าย iPhone 4S ที่เพิ่งวางจำหน่ายไปเพียงสัปดาห์แรกก็ได้รับการตอบรับอย่างถล่มทะลายถึง 4 ล้านเครื่อง เป็นไปตามคำทำนายและวิเคราะห์จากนักการตลาดทั่วโลกที่ได้ออกมาให้ความเห็นกันก่อนหน้านี้

ถือได้ว่าเป็นสถิติสูงสุดของการจำหน่ายสมาร์ทโฟนครั้งใหม่ของโลก โดยหากย้อนกลับไปมองยอดจำหน่ายในครั้งก่อนหน้านี้จะพบว่า Apple ใช้เวลาในการจำหน่าย iPhone 4 ถึง 3 สัปดาห์ถึงจะได้ยอดจำหน่ายที่ 3 ล้านเครื่อง ส่วนยอดจำหน่ายของ iPhone รุ่นแรกนั้นต้องใช้เวลาถึง 74 วันถึงจะได้ตัวเลขยอดจำหน่ายที่ 1 ล้านเครื่อง ในขณะที่แบรนด์คู่แข่งอย่าง Samsung มีสถิติในการจำหน่าย Samsung Galaxy S II ที่จำนวน 10 ล้านนเครื่องในระยะเวลาวางจำหน่าย 5 เดือน

อย่างไรก็ตามยังมีสถิติที่น่าสนใจนอกจากยอดจำหน่ายของ iPhone 4S นั่นก็คือตัวเลขของยอดจำนวนการใช้งาน iOS 5 ถึง 25 ล้านคนภายในเวลา 5 วันหลังจากที่มีการปล่อยให้ดาวน์โหลดใช้งาน และจำนวนผู้ใช้ iCloud ที่ได้ลงทะเบียนใช้งานกว่า 20 ล้านคนภายในเวลา 5 วันหลังจากเปิดบริการ ทั้งนี้ในขณะนี้ iPhone 4S ได้วางจำหน่ายแล้วในประเทศ สหรัฐอเมริกา, ออสเตรเลีย, แคนาดา, ฝรั่งเศส, เยอรมัน, ญี่ปุ่นและอังกฤษไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และกำลังจะวางจำหน่ายในอีกกว่า 22 ประเทศในวันที่ 28 ตุลาคม ตามมาด้วยอีก 70 ประเทศทั่วโลกในช่วงปลายปี 2011 นี้อีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น